Banner back to school 2

Chứng chỉ FLYERS là gì? Thông tin chi tiết về FLYERS 2024

Cố vấn học thuật

GV. Nguyễn Hoàng Anh Tuấn - IELTS 8.5 Overall

GV tại IELTS Vietop.

Tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc sống hiện đại do vai trò toàn cầu của nó. Đây là ngôn ngữ chính thức hoặc phổ biến tại nhiều quốc gia và là ngôn ngữ chung trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh, khoa học, công nghệ và văn hóa. 

Việc thông thạo tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài, cũng như tiếp cận với nguồn tri thức phong phú từ khắp nơi trên thế giới. Do đó đã thúc đẩy nhiều người tìm hiểu hơn về các loại chứng chỉ ngoại ngữ, bao gồm cả chứng chỉ FLYERS.

Vậy chứng chỉ FLYERS là gì bạn đã biết chưa? Trong bài viết này, mình sẽ cùng bạn khám phá toàn bộ những thông tin liên quan đến chứng chỉ FLYERS để trả lời cho câu hỏi trên. 

  • Chứng chỉ FLYERS là gì?
  • Vì sao cần thi chứng chỉ FLYERS?
  • Đối tượng nên thi chứng chỉ FLYERS.
  • Cấu trúc bài thi. 
  • Những câu hỏi phổ biến về chứng chỉ FLYERS. 

Hãy cùng mình khám phá ngay nào!

Nội dung quan trọng
– Chứng chỉ FLYERS là cao nhất trong chương trình Cambridge cho học sinh tiểu học, tương đương với trình độ A2 theo CEFR (Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ châu Âu).
– Đối tượng tham gia thi chứng chỉ FLYERS thường là các em nhỏ từ 9 – 11 tuổi. Tuy nhiên, Cambridge cho biết không cần phải đạt đủ tuổi mới được tham gia thi FLYERS. 
– Bài thi FLYERS bao gồm 3 phần riêng biệt: Listening (nghe), reading & writing (đọc và viết), speaking (nói). Tổng thời gian thi chứng chỉ FLYERS Cambridge là 74 phút.
– Có 2 hình thức thi FLYERS mà phụ huynh có thể lựa chọn là thi trên giấy và thi trên máy tính.
– Lệ phí thi tùy thuộc vào các trung tâm tổ chức sẽ thiết lập các mức phí khác nhau, thường trong khoảng từ 700.000 VND đến 1.250.000 VND. 
– Ở Việt Nam, có 25 trung tâm được ủy quyền tổ chức kỳ thi FLYERS, phân bố tại 18 tỉnh thành khác nhau.

1. Chứng chỉ FLYERS là gì?

Chứng chỉ FLYERS đại diện cho mức độ cao nhất trong chương trình Cambridge dành cho học sinh tiểu học, tương đương với trình độ A2 theo CEFR (Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ châu Âu)

Thí sinh thường là trẻ em từ 9 đến 11 tuổi (tức là lớp 4 đến lớp 6). Tuy nhiên, theo đánh giá của Cambridge, những học sinh đã hoàn thành khoảng 180 – 200 giờ học tiếng Anh với sự hướng dẫn đã có thể sẵn sàng để tham dự kỳ thi FLYERS.

Chứng chỉ FLYERS là gì
Chứng chỉ FLYERS là gì
Nhận tư vấn miễn phí ngay!

Hơn 21.220+ học viên đã thành công đạt điểm IELTS đầu ra. Bạn có muốn trở thành người tiếp theo?

Nhận tư vấn miễn phí ngay!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

2. Tại sao lại cần thi chứng chỉ FLYERS?

Chứng chỉ FLYERS là gì? sau khi trả lời được câu hỏi này bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của chứng chỉ này dành cho các bạn nhỏ trong quá trình học tiếng Anh. Sau đây để củng cố thêm lý do nên thi chứng chỉ FLYERS, mời bạn tham khảo thông tin đề cập dưới đây.

Thi chứng chỉ Cambridge FLYERS mang lại nhiều lợi ích cho học sinh tiểu học và đầu trung học cơ sở. Bằng cách này, trẻ có thể vượt qua các khóa học tiếng Anh trình độ cao hơn, mở ra cơ hội mở rộng kiến thức của mình.

Đồng thời, chứng chỉ này có giá trị quốc tế, cho phép trẻ tham dự các kỳ thi toàn cầu hoặc tương tác với người nước ngoài bằng tiếng Anh. Khi đạt được chứng chỉ FLYERS, trẻ có thể thưởng thức âm nhạc, phim ảnh và sách bằng tiếng Anh, từ đó mở ra một nguồn tài liệu học tập và giải trí đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết.

Tại sao cần cho trẻ thi FLYERS
Tại sao cần cho trẻ thi FLYERS

Xem thêm:

3. Những đối tượng phù hợp thi chứng chỉ Cambridge FLYERS?

Chương trình Cambridge English cung cấp ba chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cho trẻ em từ 7 – 12 tuổi, gồm STARTERS, MOVERS và FLYERS. Thường thì, đối tượng tham gia thi chứng chỉ FLYERS là các em nhỏ từ 9 – 11 tuổi.

Theo đánh giá của Cambridge, không cần phải đạt đủ tuổi mới được dự thi, để sẵn sàng cho kỳ thi FLYERS, thí sinh cần đã trải qua khoảng 180 – 200 giờ học tiếng Anh có hướng dẫn.

4. Năng lực của trẻ khi đạt chứng chỉ FLYERS là gì? 

Khi đạt được chứng chỉ Cambridge FLYERS không chỉ giúp trẻ phát triển và nâng cao cả 4 kỹ năng trong tiếng Anh (nghe, nói, đọc và viết), mà còn giúp chúng có khả năng giao tiếp với người nước ngoài ở mức độ cơ bản, chậm rãi và rõ ràng trong các tình huống quen thuộc và gần gũi. 

Bên cạnh đó, chứng chỉ này cũng giúp trẻ có thể đọc hiểu các thông báo và đoạn văn ngắn, sử dụng các cụm từ cơ bản để diễn đạt ý nghĩ và ý muốn một cách đơn giản và ngắn gọn, từ đó khẳng định và phát triển tư duy và năng lực ngôn ngữ của bản thân.

Xem thêm:

5. Cấu trúc bài thi FLYERS

Trước khi bước vào kỳ thi Cambridge FLYERS, việc hiểu rõ cấu trúc và định dạng của bài thi là một yếu tố quan trọng giúp thí sinh tự tin và chuẩn bị tốt nhất cho bài thi. Bài thi FLYERS bao gồm 3 phần riêng biệt: Listening (nghe), reading & writing (đọc và viết), speaking (Nói). 

Tổng thời gian thi chứng chỉ FLYERS Cambridge là 74 phút. Thời gian làm bài và số lượng câu hỏi trong từng bài thi cụ thể như sau.

Cấu trúc bài thi FLYERS
Cấu trúc bài thi FLYERS

5.1. Phần thi Reading và Writing (đọc và viết)

Trong phần thi này, thí sinh sẽ có 40 phút để thực hiện các yêu cầu và một số nhiệm vụ khác nhau như: 

PhầnYêu cầu
1Nối từ với đúng nghĩa của chúng: Đề bài sẽ cho sẵn 15 từ và 10 định nghĩa, chọn từ thích hợp điền vào phần nghĩa cho sẵn.
2Đọc một đoạn đối thoại, chọn một đáp án đúng trong 8 câu trả lời cho sẵn để điền vào chỗ trống.
3Điền từ vào chỗ trống: Đọc một văn có 5 chỗ trống, chọn từ thích hợp trong số các từ đã cho để hoàn thành văn bản.
4Đọc một văn bản có 10 chỗ trống, chọn một đáp án thích hợp trong 3 phương án cho trước điền vào chỗ trống.
5Đọc và hoàn thành một câu chuyện dựa vào nội dung, hình ảnh và sử dụng 1 – 4 từ để điền vào chỗ trống để hoàn thành
6Đọc một văn bản dạng nhật ký hoặc lá thư có 5 chỗ trống, điền một từ còn thiếu để hoàn thành văn bản.
7Viết một câu chuyện ngắn tối thiểu 20 từ dựa vào 3 bức tranh đề bài cho sẵn.

Tham khảo ngay khóa học IELTS tại Vietop để chinh phục giấc mơ du học của bạn.

5.2. Phần thi Listening (nghe) 

Phần nghe của bài thi FLYERS yêu cầu thí sinh nghe và hoàn thành bài thi trong vòng 25 phút, bao gồm các phần sau:

PhầnYêu cầu
1Quan sát một bức tranh và nghe một cuộc đối thoại, ghép tên nhân vật cho sẵn với người được đề cập trong tranh.
2Nghe một đoạn hội thoại và điền 1 từ hoặc 1 chữ số vào chỗ trống trong một tờ ghi chú có sẵn.
3Quan sát một bộ ảnh về các đồ vật và một bộ tên nhân vật / địa điểm, sau đó nghe đoạn hội thoại để ghép đồ vật với tên người/địa điểm tương ứng.
4Nghe một đoạn hội thoại và chọn bức tranh đúng với nội dung nghe được. Phần thi gồm 5 câu hỏi, mỗi câu có một đoạn hội thoại ngắn và 3 bức tranh.
5Nghe một đoạn hội thoại, tô màu một bức tranh và viết 2 từ đơn giản vào tranh theo hướng dẫn trong đoạn hội thoại.

5.3. Phần thi Speaking (nói)

Ở phần thi này, thí sinh sẽ có 7 – 9 phút để hoàn thành tất cả các nội dung, bao gồm:

PhầnYêu cầu
1Quan sát 2 bức tranh và xác định 6 điểm khác biệt so với miêu tả mà giám khảo đã cung cấp trước đó.
2Giám khảo hỏi thí sinh về một người, địa điểm hoặc đồ vật, thí sinh trả lời bằng cách sử dụng phiếu thông tin có sẵn. Sau đó, thí sinh đặt câu hỏi lại cho giám khảo dựa trên một phiếu thông tin khác.
3Giám khảo đưa cho thí sinh xem năm bức tranh kể về một câu chuyện, giới thiệu tên câu chuyện và mô tả bức tranh đầu tiên, thí sinh tiếp tục mô tả bốn bức tranh còn lại.
4Giám khảo hỏi thí sinh một số câu hỏi cá nhân về các chủ đề như trường học, ngày lễ, sinh nhật, gia đình và sở thích.

6. Cách thức đăng ký thi và địa điểm thi chứng chỉ FLYERS

Để đăng ký cho con tham dự kỳ thi chứng chỉ FLYERS, phụ huynh có thể liên hệ với một trung tâm được Cambridge ủy quyền tổ chức thi FLYERS gần nơi ở của mình. Trên toàn thế giới, có hơn 2.700 trung tâm tại 130 quốc gia tổ chức thi Cambridge English, trong đó có 25 trung tâm tại 18 tỉnh thành tại Việt Nam được ủy quyền tổ chức thi A2 FLYERS.

Có 2 hình thức thi FLYERS mà phụ huynh có thể lựa chọn là thi trên giấy và thi trên máy tính. Tùy thuộc vào quá trình luyện thi, khả năng và thói quen học tập của trẻ, phụ huynh cần cân nhắc và lựa chọn hình thức thi phù hợp nhất.

7. Lệ phí khi tham gia thi chứng chỉ FLYERS

Về phần lệ phí thi, mỗi trung tâm tổ chức sẽ áp đặt các mức phí khác nhau, thường dao động từ 700.000 VND đến 1.250.000 VND. Để có thông tin chi tiết về lệ phí thi, phụ huynh nên liên hệ trực tiếp với trung tâm tổ chức thi để được tư vấn và hỗ trợ.

Lệ phí thi FLYERS là bao nhiêu
Lệ phí thi FLYERS là bao nhiêu

Xem thêm:

8. Những câu hỏi phổ biến về chứng chỉ FLYERS

Trước khi quyết định đăng ký cho trẻ tham dự kỳ thi chứng chỉ FLYERS, việc hiểu rõ về chứng chỉ này là điều quan trọng. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi bạn tìm hiểu về chứng chỉ FLYERS. Cùng xem qua ngay nào!

Chứng chỉ FLYERS thường dành cho các em nhỏ từ 9 – 11 tuổi, tương đương lớp 4, lớp 5, lớp 6. Tuy nhiên, độ tuổi này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào năng lực tiếng Anh của từng em. 

Trong kỳ thi FLYERS, không có khái niệm đỗ hoặc trượt, thay vào đó, kết quả của bài thi được thể hiện qua các biểu tượng hình khiên (Shield). Sau khi thi, trẻ sẽ nhận được một chứng chỉ có chứa hình khiên tương ứng với số điểm mà trẻ đạt được.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, hiện tại, mức điểm trung bình được coi là đạt yêu cầu là tổng số khiên phải từ 10 trở lên và ở mỗi kỹ năng, thí sinh phải đạt ít nhất 2 khiên.

Chứng chỉ FLYERS có giá trị vô thời hạn, nghĩa là trẻ chỉ cần đạt chứng chỉ này một lần duy nhất và không cần phải thi lại trong tương lai. Với chứng chỉ FLYERS, trẻ có thể tiếp tục học lên các cấp độ cao hơn mà không phải lo lắng về việc phải tái thi để giữ vững chứng chỉ.

Kết quả thi của hai hình thức thi khác nhau sẽ được thông báo vào thời gian khác nhau:

  • Với thi trên giấy, kết quả sẽ được công bố trong khoảng 4 – 6 tuần sau ngày thi.
  • Với thi trên máy, kết quả sẽ được thông báo trong vòng 2 tuần sau ngày thi.

Chứng chỉ FLYERS sẽ đem lại nhiều lợi ích cho trẻ. Cụ thể như sau:

  • Tạo cơ hội để trẻ phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh: Nghe, nói, đọc, viết.
  • Cung cấp một phản ánh toàn diện về trình độ tiếng Anh của trẻ.
  • Tăng cơ hội cho trẻ trong việc đậu vào các trường THCS uy tín tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thông qua việc xét tuyển trực tiếp.

9. Kết luận

Trong bài viết này, chúng ta không chỉ cùng nhau tìm câu trả lời cho câu hỏi chứng chỉ FLYERS là gì mà còn khám phá sâu hơn về cấu trúc bài thi FLYERS và những lợi ích mà nó mang lại. 

Bạn cần biết rằng, FLYERS không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển kỹ năng tiếng Anh của các em nhỏ mà còn là cơ hội để các bạn nhỏ khẳng định bản thân trong môi trường học tập và xã hội. 

Vì thế, hãy chuẩn bị cho con em bạn một nền tảng thật tốt với việc học chứng chỉ FLYERS ngay từ bây giờ bạn nhé! Nếu còn thắc mắc nào trong quá trình tìm hiểu về chứng chỉ FLYERS, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới bài viết, đội ngũ biên tập viên của IELTS Vietop sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Tài liệu tham khảo:

  • A2 FLYERS: https://www.cambridgeenglish.org/exams-and-tests/flyers/ – Truy cập ngày: 08 – 06 – 2024.
  • Test format – A2 FLYERS: https://www.cambridgeenglish.org/exams-and-tests/flyers/test-format/ – Truy cập ngày: 08 – 06 – 2024.

Xuân Tú

Content Creator

Tôi hiện là Content Marketing tại công ty TNHH Anh ngữ Vietop, một trung tâm Anh ngữ chuyên đào tạo và luyện thi IELTS. Trước khi trở thành một Content Marketing trong lĩnh vực tiếng Anh, IELTS. Tôi đã có hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục …

 

 

 

 

Bạn còn thắc mắc về kiến thức này?

Hãy để lại bình luận, đội ngũ biên tập viên và cố vấn học thuật của IELTS Vietop sẽ giải đáp & giúp bạn hiểu sâu hơn về chủ đề này 😍.

Bình luận

[v4.0] Form lộ trình cá nhân hóa

Học chăm không bằng học đúng

Hơn 21.220 học viên đã đạt điểm IELTS mục tiêu nhờ vào lộ trình đặc biệt, giúp bạn tiết kiệm 1/2 thời gian ôn luyện. Để lại thông tin ngay!😍

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

 

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

Thời gian bạn muốn nhận tư vấn:

Sáng:
09h - 10h
10h - 11h
11h - 12h
Chiều:
14h - 15h
15h - 16h
16h - 17h
Tối:
17h - 19h
19h - 20h
20h - 21h
Popup back to school
Ảnh giảm lệ phí thi IELTS tại IDP
Popup giới thiệu học viên