Bật mí cách học từ vựng bằng flashcard hiệu quả, nhanh chóng, nhớ lâu

Thanh Hiền
Thanh Hiền
07.06.2024

Từ vựng đóng vai trò nền tảng quan trọng trong việc học bất kỳ ngôn ngữ nào. Việc sở hữu vốn từ vựng phong phú giúp bạn giao tiếp trôi chảy, tự tin và mở ra nhiều cơ hội học tập, phát triển.

Tuy nhiên, số lượng từ vựng tiếng Anh vô cùng đa dạng và phong phú. Bạn cần phải có phương pháp và lộ trình học phù hợp.

Là một ngời từng chinh phục thành công tiếng Anh, mình sẽ chia sẻ đến bạn cách học siêu hiệu quả đó là học từ vựng bằng flashcard. Vậy cách áp dụng phương pháp này như thế nào để hiệu quả tốt nhất? 

Hãy theo dõi bài viết của mình để có câu tra lời nhé.

Nội dung quan trọng
– Flashcard hay còn được gọi là thẻ ghi nhớ, là công cụ học tập vô cùng hiệu quả với các tấm thẻ nhỏ, được in thông tin ở cả 2 mặt.
– Tại sao nên học từ vựng tiếng Anh qua flashcard?
+ Hiệu quả cao.
+ Tiện lợi.
+ Phương pháp học đa dạng.
+ Chi phí thấp.
– Đối tượng nên học tiếng Anh bằng thẻ flashcard: Người mất gốc tiếng Anh, người đã học qua tiếng Anh nhưng vốn từ không phong phú, trẻ em, …
– Cách học từ vựng bằng flashcard:
+ Tận dụng cả 2 mặt.- Đổi thử tự, vị trí các tấm thẻ.- Luôn mang flashcard bên mình.
+ Sắp xếp thẻ và học theo cùng 1 chủ đề.
+ …
– Ứng dụng học tiếng Anh qua flashcard tốt nhất hiện nay: Quizlet, Memrise, Lingvist: Learn Languages Fast, FluentU, English Flashcard, Brainscape – Smart Flashcards, …

1. Flashcard là gì? Thẻ flashcard có những loại nào?

Flashcard hay còn được gọi là thẻ ghi nhớ. Đây là công cụ học tập vô cùng hiệu quả được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Flashcard sử dụng những tấm thẻ nhỏ, được in thông tin ở cả 2 mặt, giúp người học ghi nhớ kiến thức một cách nhanh chóng và dễ dàng.

học từ vựng bằng flashcard
Flashcard hay còn được gọi là thẻ ghi nhớ

Có 2 loại flashcard phổ biến:

  • Flashcard giấy: Loại này được làm từ giấy cứng hoặc bìa carton. Các thông tin được viết tay hoặc in ấn. Flashcard giấy là lựa chọn truyền thống và phổ biến nhất, giúp người học dễ dàng ghi chép và sáng tạo nội dung theo ý muốn.
  • Flashcard điện tử: Loại này dùng phổ biến thông qua các ứng dụng điện tử hoặc phần mềm học tập trên điện thoại thông minh, máy tính bảng. Flashcard điện tử có nhiều tính năng ưu việt hơn so với flash card giấy như: Âm thanh, hình ảnh, trò chơi, … giúp việc học tập trở nên thú vị và sinh động hơn.
Nhận tư vấn miễn phí khóa học hè

Nhận tư vấn miễn phí khóa học hè

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

2. Tại sao nên học từ vựng tiếng Anh qua flashcard?

Học từ vựng bằng flashcard đem lại nhiều lợi ích như:

học từ vựng bằng flashcard
Lợi ích khi học từ vựng bằng thé Flashcard
  • Hiệu quả cao: Flashcard áp dụng phương pháp học tập chủ động, giúp bạn ghi nhớ thông tin một cách sâu sắc và lâu dài. Bằng cách liên tục lặp lại và ôn tập từ vựng qua thẻ, bạn sẽ dần hình thành mạng lưới liên kết trong não bộ, dễ dàng truy xuất thông tin khi cần thiết.
  • Tiện lợi: Flashcard giấy với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình. Nếu sử dụng flashcard điện tử, bạn truy cập trực tiếp trên điện thoại. Với cách học này, bạn có thể học mọi lúc mọi nơi.
  • Phương pháp học đa dạng và thú vị: Điểm đặc biệt của flashcard đó là có thể xáo trộn các từ vựng để tránh gây nhàm chán như: Phân theo chủ đề, màu sắc, hình ảnh, … tạo cho việc học trở nên đa dạng và thú vị hơn hẳn.
  • Chi phí thấp: So với các phương pháp học từ vựng khác, flashcard là một giải pháp vô cùng tiết kiệm. Bạn có thể dễ dàng tự tạo flashcard với những nguyên liệu đơn giản như giấy, bút và keo dán.

Xem thêm các phương pháp khác:

3. Đối tượng nên học tiếng Anh bằng thẻ flashcard

Học từ vựng bằng flashcard là phương pháp hiệu quả cho tất cả mọi người. Dưới đây là những đối tượng cụ thể nên áp dụng phương pháp này:

  • Người mất gốc tiếng Anh: Nếu bạn bắt đầu học từ vựng từ con số 0 và chưa biết cách học hiệu quả, flashcard chính là một công cụ hữu ích.
  • Người đã học qua tiếng Anh nhưng vốn từ không phong phú: Nếu bạn đã từng học tiếng Anh nhưng lâu ngày không sử dụng khiến vốn từ vựng bị mai một thì đây là phương pháp trau dồi và củng cố lại kiến thức.
  • Trẻ em: Trẻ em rất dễ bị thu hút bởi các đồ dùng sặc sỡ, bắt mắt. Việc tiếp cận tiếng Anh qua flashcard sẽ làm cho các em thích thú và chăm chỉ hơn so với các phương pháp học truyền thống.
  • Người cần trau dồi thêm vốn từ vựng: Nếu bạn muốn nâng cao các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì học từ vựng bằng flashcard là phương pháp hoàn toàn phù hợp.

4. Cách học từ vựng bằng thẻ flashcard hiệu quả

Làm thế nào để học từ vựng bằng flashcard? Cùng mình tìm hiểu chi tiết bên dưới:

học từ vựng bằng flashcard
Cách học từ vựng bằng thẻ flashcard hiệu quả

4.1. Tận dụng cả 2 mặt

Chúng ta nên tận dụng cả 2 mặt của flashcard. Một mặt sẽ ghi từ vựng, mặt còn lại sẽ note những thông tin như: Cách đọc, ý nghĩa, hình ảnh minh hoạ, … Khi đó, bạn có thể ghi nhớ kiến thức nhanh chóng và hiệu quả hơn.

4.2. Đổi thứ tự, vị trí các tấm flashcard

Để việc học từ vựng trở nên hiệu quả, không còn nhàm chán, bạn nên đổi thứ tự và vị trí của flashcard. Hơn nữa, các từ vựng nên được sắp xếp đa dạng bằng nhiều hình thức khác nhau theo chủ đề, tình huống, màu sắc, … giúp tăng sự phản xạ, nhạy bén của bộ bộ. 

4.3. Luôn mang flashcard bên mình

Flashcard có ưu điểm lớn là sự nhỏ gọn và tiện lợi. Chính vì vậy, chúng trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho chúng ta khi học từ vựng. Bạn nên mang theo flashcard mọi lúc mọi nơi để có thể ôn luyện dễ dàng. Những lúc rảnh rỗi, hãy lấy ra xem ngay để việc ghi nhớ đạt hiệu quả cao hơn và vốn từ mới của bạn sẽ được gia tăng đáng kể!

4.4. Sắp xếp thẻ và học theo cùng 1 chủ đề

Một cách học từ vựng bằng flashcard có hệ thống và logic là sắp xếp thẻ theo từng chủ đề. Cách làm này giúp người học nắm bắt hàng loạt từ mới, dễ dàng vận dụng vào các tình huống cụ thể khi thảo luận chuyên sâu về một vấn đề nào đó.

4.5. Học đi học lại

Học từ vựng cần được thực hiện lặp lại liên tục. Nếu mỗi ngày bạn chỉ xem qua một lần duy nhất, thì không thể hy vọng từ ngữ đó in sâu trong đầu được. Vì vậy, sau khi học, bạn hãy xáo trộn các thẻ hoặc bốc ngẫu nhiên thẻ từ vựng để kiểm tra việc ghi nhớ của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ bố mẹ hoặc bạn bè hỗ trợ dò lại nhiều lần mỗi khi rảnh rỗi.

4.6. Làm dấu flashcard

Nếu gặp phải từ vựng quá dài gây khó khăn, bạn nên đánh dấu để nhắc nhở xem lại nhiều lần. Cách này giúp bạn có thể phân chia thời gian để ghi nhớ tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm nổi bật cụm từ khó bằng cách highlight, tạo sự chú ý mỗi khi học.

4.7. Xem flashcard như trò chơi

Để học từ vựng tiếng Anh qua flashcard trở nên thú vị hơn, bạn nên sử dụng chúng trong các trò chơi tập thể. Chẳng hạn, bạn có thể tổ chức chơi đuổi hình bắt chữ, bốc thăm từ vựng và hát một bài có liên quan, … Mẹo học này giúp việc ôn tập lại kiến thức nhưng vẫn giảm bớt căng thẳng, áp lực hiệu quả.

Xem thêm: Tổng hợp 20+ game học từ vựng tiếng Anh vừa học vừa chơi hiệu quả

4.8. Dùng flashcard đa màu sắc

Một cách học tiếng Anh qua flashcard thông minh là phân chia từng chủ đề từ vựng với các màu sắc khác nhau. Việc tạo sự phân chia rõ ràng, hợp lý giúp cho quá trình học và nắm bắt từ vựng dễ dàng và logic hơn.

5. Lưu ý khi dùng thẻ flashcard học từ vựng tiếng Anh

Để khai thác tối đa tiềm năng của Flashcard, bạn cần lưu ý một số điều sau:

5.1. Chọn lọc thông tin, không viết quá nhiều chữ lên flashcard

Flashcard là một công cụ học tiếng Anh tối giản, bạn hãy tận dụng tính tiện lợi bằng cách không ghi quá nhiều thông tin vào một tấm thẻ từ vựng. Cụ thể:

  • Mỗi thẻ Flashcard chỉ nên ghi từ mới và nghĩa tiếng Việt ngắn gọn, dễ hiểu. Tránh viết quá nhiều thông tin khiến bạn phân tâm và khó ghi nhớ.
  • Hình ảnh minh họa hoặc màu sắc sặc sỡ sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu hơn và hình dung ra sự vật, hiện tượng một cách dễ dàng.
  • Với những từ vựng khó nhớ, hãy sáng tạo câu chuyện liên kết các từ mới để tăng hiệu quả ghi nhớ.

5.2. Dùng màu và hình ảnh kèm theo

Việc sáng tạo Flashcard giúp bạn ghi nhớ từ vựng một cách chủ động và sâu sắc hơn. Cụ thể, bạn có thể sử dụng màu sắc, hình ảnh, phông chữ theo sở thích để tạo hứng thú học tập.

Cùng với đó, hãy kết hợp đa dạng phương pháp: Vừa học Flashcard, vừa ôn tập qua các bài hát, trò chơi, truyện tranh, … để việc học thêm sinh động và hiệu quả.

5.3. Tạo ra một câu chuyện

Nếu những tấm flashcard chứa từ vựng khó nhớ, bạn có thể kết hợp các từ lại thành một câu chuyện có sử dụng tất cả các từ mới này. Việc viết ra giấy để đọc và hiểu rõ hơn, sau đó thường xuyên xem lại giúp bạn ghi nhớ hiệu quả. Cách học này rất hữu ích nếu bạn kiên trì và quyết tâm.

6. Cách làm flashcard học từ vựng tiếng Anh

Bạn hoàn toàn có thể tự mình làm những tấm thẻ flashcard để học từ vựng tiếng Anh:

học từ vựng bằng flashcard
Cách làm flashcard học từ vựng tiếng Anh

Nguyên liệu:

  • Giấy bìa trắng/ màu.
  • Bút.
  • Hình ảnh minh họa (tùy chọn).
  • Băng keo/ dây thừng.

Cách làm:

  • Bước 1: Cắt bìa thành hình chữ nhật vừa tay. 
  • Bước 2: Ghi chép: Với mặt trước, bạn ghi từ vựng tiếng Anh, cách phát âm, ví dụ ngắn. Mặt sau, bạn sẽ nghĩa tiếng Việt, hình ảnh minh họa (nếu có), ngữ cảnh, từ đồng/ trái nghĩa, ghi chú cá nhân. 
  • Bước 3: Trang trí Flashcard với màu sắc, hình vẽ theo sở thích.
  • Bước 4: Xỏ Flashcard thành chuỗi theo chủ đề/ mức độ khó dễ.

Vậy là hoàn thành rồi!

7. Top 8 ứng dụng học tiếng Anh qua flashcard tốt nhất hiện nay

Để thuận tiện hơn, bạn hoàn toàn có thể học từ vựng bằng flashcard thông qua các ứng dụng

7.1. Quizlet

Quizlet là ứng dụng học tiếng Anh miễn phí, phổ biến với mọi lứa tuổi. Ứng dụng có thể cài đặt dễ dàng trên điện thoại, máy tính bảng và cả máy tính.

học từ vựng bằng flashcard
Quizlet

Ưu điểm:

  • Tự tạo bài học: Bạn có thẻ tự mình lựa chọn chủ đề bài học theo sở thích và nhu cầu của bé.
  • Học khoa học: Quizlet áp dụng phương pháp học tập khoa học với 3 lần ôn tập cho mỗi chủ đề, giúp bạn ghi nhớ từ vựng hiệu quả.
  • Giao diện đơn giản: Thiết kế dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng.
  • Chia sẻ bài học: Bố mẹ có thể chia sẻ bài học để bé cùng nhau học tập, tăng thêm hứng thú.

Nhược điểm: Thiết kế Flashcard chỉ gồm chữ, chưa có hình ảnh minh họa, gây nhàm chán đối với bé.

7.2. Memrise

Memrise sử dụng phương pháp học tập dựa trên flashcard kết hợp với các trò chơi, bài tập và video giúp bạn ghi nhớ từ vựng một cách tự nhiên. Ứng dụng này cung cấp nhiều khóa học với các chủ đề và trình độ khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng học tập. 

Ưu điểm:

  • Memrise sử dụng phương pháp học tập khoa học, được chứng minh là giúp người học ghi nhớ từ vựng và ngữ pháp hiệu quả hơn.
  • Thiết kế giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng và phù hợp với mọi lứa tuổi.
  • Nhiều khóa học đa dạng với các chủ đề và trình độ khác nhau.
  • Memrise có cộng đồng học tập sôi động với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. 
  • Memrise có phiên bản di động tiện lợi, giúp bạn học tập mọi lúc mọi nơi.

Nhược điểm:

  • Một số tính năng cần trả phí.
  • So với một số ứng dụng học tiếng Anh khác, Memrise có kho nội dung chưa phong phú bằng.
  • Memrise có một số quảng cáo xuất hiện trong quá trình học tập.

7.3. Lingvist: Learn Languages Fast

Lingvist là một ứng dụng học học từ vựng bằng flashcard hiệu quả và thuận tiện. Ứng dụng này sử dụng trí tuệ nhân tạo để tùy chỉnh nội dung học tập cho từng người dùng, tăng cường hiệu quả và hiệu suất học tập.

học từ vựng bằng flashcard
Lingvist: Learn Languages Fast

Ưu điểm của Lingvist:

  • Phương pháp học hiệu quả dựa trên trí tuệ nhân tạo, điều chỉnh nội dung học tập theo nhu cầu của người học.
  • So với flashcard truyền thống, Lingvist cung cấp các tính năng tương tác như đánh giá phản ứng của người dùng, tạo điều kiện cho việc tương tác và phản hồi đồng thời tăng cường việc ghi nhớ thông qua các bài tập và kiểm tra.
  • Phù hợp với mọi trình độ, từ người mới bắt đầu đến người học trung cấp và cao cấp.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

Nhược điểm của Lingvist:

  • Giới hạn trong phạm vi học, chủ yếu tập trung vào việc nâng cao từ vựng và ngữ pháp.
  • Một số tính năng nâng cao có thể yêu cầu trả phí.

7.4. FluentU

FluentU là một ứng dụng học tiếng Anh thông qua flashcard và video, được thiết kế để giúp người dùng nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của mình thông qua việc xem video thực tế. Ứng dụng này tập trung vào việc học từ vựng, ngữ pháp và phản xạ ngôn ngữ bằng cách cung cấp các video ngắn đa dạng và hấp dẫn.

Ưu điểm của FluentU:

  • FluentU sử dụng phương pháp SRS (Spaced Repetition System) để giúp người dùng ghi nhớ từ vựng hiệu quả. Các từ được lặp lại theo một lịch trình tối ưu, tăng cường khả năng ghi nhớ lâu dài.
  • Ngoài việc cung cấp flashcard và video, FluentU còn có các tính năng như luyện nghe, luyện viết, bài tập điền từ và kiểm tra tiến bộ.
  • Người dùng có thể tùy chỉnh học tập theo trình độ và mục tiêu riêng của mình, giúp họ học tập một cách linh hoạt và hiệu quả.

Nhược điểm của FluentU:

  • Yêu cầu kết nối internet ổn định để truy cập vào các video và tài nguyên học tập.
  • Một số tính năng nâng cao của FluentU có thể yêu cầu trả phí để sử dụng.

7.5. English Flashcard

Ứng dụng học tiếng Anh qua flashcard được thiết kế đặc biệt cho trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 6. Ứng dụng này cung cấp những chủ đề quen thuộc để trẻ em học tập và đặc biệt chú trọng vào hình ảnh minh họa cho mỗi từ vựng, giúp trẻ dễ hiểu và dễ học.

học từ vựng bằng flashcard
English Flashcard

Ưu điểm:

  • Ứng dụng có sẵn các chủ đề quen thuộc giúp trẻ dễ dàng tiếp cận và học tập.
  • Miễn phí hoàn toàn, giúp tiết kiệm chi phí cho phụ huynh.
  • Cung cấp âm thanh đi kèm với từ vựng, giúp trẻ học từ vựng và luyện nghe tiếng Anh đồng thời.
  • Giao diện thiết kế đơn giản, dễ sử dụng giúp trẻ tự học tập một cách dễ dàng.

Nhược điểm:

  • Yêu cầu kết nối mạng để truy cập và học bài, gây bất tiện khi không có kết nối internet.
  • Hiện chưa có nhiều trò chơi tương tác khác ngoài việc học từ vựng.

7.6. Brainscape – Smart Flashcards

Brainscape là ứng dụng học tiếng Anh thông minh, giúp bé học nhanh và hiệu quả hơn. Ứng dụng được thiết kế khoa học với nhiều tính năng hỗ trợ bé phát triển toàn diện kỹ năng tiếng Anh.

Ưu điểm:

  • Brainscape cung cấp sẵn các bộ flashcard từ nhà xuất bản uy tín, giúp bé học từ vựng theo chủ đề, trình độ phù hợp.
  • Bố mẹ có thể lựa chọn cho con học theo các bộ từ vựng có sẵn hoặc tạo bộ từ vựng riêng, đáp ứng nhu cầu học tập cụ thể của bé.
  • Tính năng chia sẻ giúp bé học tập cùng bạn bè, thi đua với các bé khác, tạo động lực và hứng thú học tập.
  • Brainscape có phiên bản di động tiện lợi, giúp bé học tập mọi lúc mọi nơi.

Nhược điểm: Brainscape tập trung vào phương pháp học tập qua flashcard, chưa có nhiều hoạt động trò chơi tương tác giúp bé giải trí và học tập hiệu quả hơn.

7.7. Tinycards by Duolingo

Tinycards by Duolingo là ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí với phương pháp Flashcard sinh động, giúp bé học tập hiệu quả và thú vị. Ứng dụng được phát triển bởi Duolingo, kế thừa những ưu điểm nổi bật của nền tảng học ngôn ngữ trực tuyến nổi tiếng này.

học từ vựng bằng flashcard
Tinycards by Duolingo

Ưu điểm:

  • Học qua Flashcard vui nhộn: Tinycards sử dụng Flashcard với hình ảnh, âm thanh bắt mắt, giúp bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và ghi nhớ lâu dài.
  • Học đa dạng chủ đề: Ứng dụng cung cấp nhiều chủ đề học tập phong phú, từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với mọi lứa tuổi và trình độ.
  • Luyện phát âm chuẩn: Mỗi Flashcard đều có audio hướng dẫn cách phát âm chuẩn, giúp bé luyện phát âm chính xác ngay từ đầu.
  • Học tập linh hoạt: Tinycards cho phép bé tự tạo bài học theo sở thích và nhu cầu, ôn tập bài theo nhiều cách khác nhau.
  • Cấp độ tăng dần: Bài học được thiết kế với độ khó tăng dần, giúp bé rèn luyện kiến thức một cách bài bản và hiệu quả.
  • Miễn phí hoàn toàn: Tinycards cung cấp đầy đủ tính năng học tập miễn phí, giúp bé tiếp cận giáo dục chất lượng cao một cách dễ dàng.

Nhược điểm: Tinycards là ứng dụng tương đối mới nên còn một số lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, đội ngũ phát triển luôn nỗ lực cải thiện và cập nhật ứng dụng thường xuyên.

7.8. Flashcards: Learn languages

Flashcards: learn languages là ứng dụng học tiếng Anh qua Flashcard với nhiều tính năng thông minh, giúp bé học tập hiệu quả và thú vị hơn. Ứng dụng này khắc phục các hạn chế của các ứng dụng Flashcard khác, mang đến trải nghiệm học tập tuyệt vời cho cả bé và bố mẹ.

Ưu điểm:

  • Hình ảnh minh họa sinh động, chất lượng cao, gần gũi với thực tế, giúp bé dễ dàng ghi nhớ từ vựng và ngữ pháp.
  • Tạo bộ từ vựng dễ dàng theo chủ đề, trình độ hoặc sở thích.
  • Tính năng nhắc nhở học tập giúp bé duy trì thói quen học tập tiếng Anh đều đặn mỗi ngày.
  • Ứng dụng cho phép theo dõi tiến độ học tập của bé, giúp bé và bố mẹ đánh giá hiệu quả học tập.
  • Từ vựng được cung cấp với ví dụ cụ thể, giúp bé hiểu rõ cách sử dụng từ trong câu và áp dụng vào giao tiếp thực tế.
  • Ứng dụng có chức năng tra cứu từ điển, giúp bé dễ dàng tìm kiếm nghĩa và cách sử dụng từ vựng.
  • Ứng dụng bao gồm 5 trò chơi tương tác giúp bé học tập vui vẻ và hiệu quả hơn.

Nhược điểm: Ứng dụng này phù hợp cho các bé đã có kiến thức tiếng Anh cơ bản và từng học tiếng Anh trước đây

8. Kết luận

Học từ vựng bằng Flashcard là phương pháp học tập hiệu quả, được nhiều người áp dụng, đặc biệt là trẻ em. Phương pháp này đem đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời:

  • Giúp ghi nhớ từ vựng nhanh chóng.
  • Tăng cường khả năng ghi nhớ lâu dài.
  • Học tập linh hoạt mọi lúc mọi nơi.
  • Kích thích tư duy sáng tạo.
  • Học tập vui vẻ, không còn nhàm chán.

Nhìn chung, học từ vựng bằng Flashcard là phương pháp học tập hiệu quả và thú vị. Tuy nhiên, bạn cần nắm vững cách học tiếng Anh qua flashcard và các phương pháp học tập khác để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nếu còn có bất kỳ thắc mắcn nào khác, bạn hãy comment để mình và các thầy cô của IELTS Vietop giải đáp. Đừng quên truy cập vào chuyên mục IELTS Vocabulary để học thêm kiến thức mới. Chúc bạn học tập tiếng Anh hiệu quả và thành công.

Tài liệu tham khảo: 

How to Use Flashcards to Learn New Words – https://www.livelingua.com/blog/how-to-use-flashcards-to-learn-new-words/ – Truy cập 29/5/2024.

Bạn còn thắc mắc về kiến thức này?

Đặt ngay lịch với cố vấn học tập, để được giải thích & học sâu hơn về kiến thức này.

Đặt lịch hẹn

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

Thời gian bạn muốn nhận tư vấn:

Sáng:
09h - 10h
10h - 11h
11h - 12h
Chiều:
14h - 15h
15h - 16h
16h - 17h
Tối:
19h - 20h
20h - 21h
21h - 22h